Sức khỏe BLÓG

Trang tin tổng hợp các vấn đề sức khỏe, gia đình. Chia sẻ kinh nghiệm cuộc sống, tình yêu, giới tính dành cho tất cả mọi người

Ngừa sâu răng tiết kiệm theo cách của chuyên gia thế giới

Cách đơn giản để bảo vệ răng miệng là nhai sing-gum không đường, một thói quen không tốn thời gian mà còn tiết kiệm về tiền bạc - PGS.TS Chu Chun Hung, đại diện Liên đoàn Nha khoa thế giới FDI khuyên.

TS. Chu Chun Hung chia sẻ bên lề Hội nghị khoa học Quốc gia ngành Răng Hàm Mặt và triển lãm nha khoa quốc tế lần 6 tại Hà Nội.

- TS có thể cho biết rõ hơn về báo cáo nghiên cứu của mình tại Hội nghị lần này?

Tham gia vào sự kiện lần này, tôi chủ yếu tập trung nghiên cứu của mình về đề tài “Đánh giá và xử lý sâu răng”. Nghiên cứu này liên quan đến những kỹ thuật hiện tại về đánh giá và chẩn đoán sâu răng. Từ đó có những thảo luận thêm với hội nghị về cách kiểm soát những vấn đề về sâu răng ngày nay.



TS. Chu đại diện Liên đoàn Nha Khoa thế giới (FDI) đã mang đến Hội nghị những thông tin quan trọng về vấn đề chăm sóc răng miệng

- Báo cáo của TS hiện đang là một trong những vấn đề công chúng rất quan tâm. Vậy theo TS, công chúng cần tập trung vào những vấn đề nào trong nghiên cứu đánh giá xử lý sâu răng?

Công chúng ngày nay nắm quyền chủ động trong việc tìm kiếm thông tin và họ thật sự rất quan tâm đến sức khỏe răng miệng. Đối với những phần trọng tâm trong đề tài này, tôi nghĩ công chúng cần chú ý đến việc phòng ngừa và phát hiện sớm các nguy cơ về sâu răng để có thể có phương pháp điều trị hiệu quả.

- TS nói gì về tác hại của sâu răng trong xã hội hiện nay?

Hiện nay tình trạng sâu răng có ảnh hưởng đến nhiều người, đặc biệt là sự phát triển của trẻ em. Tỷ lệ sâu răng ở các nước Đông Nam Á chiếm từ 50 đến 90%.

Tôi nghĩ lời khuyên cho công chúng để bảo vệ răng miệng là thực hiện theo 4 bước sau: khám răng định kỳ, đánh răng 2 lần/ ngày, sử dụng chỉ nha khoa, nhai sing-gum không đường sau mỗi bữa ăn hoặc uống. Từ quan điểm chung, tôi nghĩ chúng ta nên nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc tăng cường bảo vệ răng miệng.

Tại Hồng Kông, chúng tôi tiếp cận công chúng qua các chương trình cộng đồng và trường học, kết nối với các trường nha khoa ở các nước châu Á để tăng cường giáo dục chăm sóc răng miệng.

- Ở những quốc gia đang phát triển, công chúng có thể tạo lập những thói quen nào để bảo vệ răng miệng thuận tiện nhất?

Tôi nghĩ cách đơn giản nhất chúng ta có thể thực hiện là nhai sing-gum không đường. Vì thói quen này thật ra không những không tốn thời gian của chúng ta mà còn ít tốn kém về tiền bạc nữa.

Việc nhai sing-gum không đường là một trong những phương pháp tự nhiên, đơn giản để kích thích tuyến nước bọt, trung hòa acid, làm sạch các mảng bám thức ăn trên răng và thúc đẩy quá trình tái tạo khoáng chất cho răng.



Từ nghiên cứu của tiến sĩ Chu, công chúng cập nhât thêm phương pháp ngừa sâu răng bằng việc nhai sing-gum không đường

Chúng ta nên sử dụng sau mỗi bữa ăn chính và các bữa ăn nhẹ để phát huy tối đa hiệu quả trong việc ngừa sâu răng.

- Xin cảm ơn ông!

Nghiên cứu về nước bọt của Wrigley IADR đã chứng minh rằng trong vòng 20 phút sau khi ăn, nhai 2 viên sing-gum không đường Extra Professional mang đến nhiều lợi ích: kích thích nước bọt, ngăn chặn hình thành mảng bám và giúp răng chắc khỏe. Với thông điệp “ăn, uống, nhai sing-gum không đường Extra Professional”, phương pháp chăm sóc răng miệng này đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy đối với người hiện đại.

Thanh Triết (thực hiện)