Sức khỏe BLÓG

Trang tin tổng hợp các vấn đề sức khỏe, gia đình. Chia sẻ kinh nghiệm cuộc sống, tình yêu, giới tính dành cho tất cả mọi người

Làm gì khi xương ổ răng bị tiêu

Em không biết có nên tìm cách phòng ngừa sớm để răng khỏi chết tủy. Liệu xương bị tiêu có thể tự phục hồi?


ảnh minh họa

Vấn đề sau một thời gian chỉnh nha em đi khám lại bằng máy chụp 4D, nha sĩ cho biết là xương ổ răng bị tiêu khá nhiều, em phân vân không biết có nên tìm cách phòng ngừa sớm để răng khỏi chết tủy. Em không biết xương có tự phục hồi được không, hay có phương pháp nào cấy ghép để bảo vệ răng?

Mến chào em Tuyen Pham,

Nguyên nhân gây viêm tủy thường là do sâu răng không chữa trị kịp thời, những vi khuẩn tồn tại ở trong miệng, xâm nhập tuỷ răng chủ yếu qua các lỗ sâu và gây viêm tủy. Nếu không được điều trị sẽ dẫn đến hoại tử tủy (răng chết tủy).

Ngoài ra, còn do những nguyên nhân khác như mẻ răng, vỡ răng do chấn thương làm đứt mạch máu nuôi tủy răng, viêm tủy do viêm quanh răng, mòn răng quá nhiều…

Do vậy, để phòng ngừa em cần phải vệ sinh răng miệng tốt để tránh sâu răng, khám răng định kỳ mỗi 6 tháng và khi có sâu răng cần chữa trị kịp thời.

Còn vấn đề tiêu xương thì xương không thể tự phục hồi được em à, em cần khám trực tiếp BS mới đánh giá được và sẽ tư vấn cụ thể cho em.

Xem thêm những phương pháp tay trang rang, nieng rang, lam rang su, cao voi rang, tram rang của nha khoa tham my HOA MỸ