Sức khỏe BLÓG

Trang tin tổng hợp các vấn đề sức khỏe, gia đình. Chia sẻ kinh nghiệm cuộc sống, tình yêu, giới tính dành cho tất cả mọi người

Nám Da và những tác dụng tích cực đối với làn da

Nám da làm cho chị em phụ nữ trở nên kém sắc hơn, ngại khi giao tiếp trong công việc và xã giao. Các mẹ các chị hay sử dụng đến kem trị nám da để có thể phục hồi lại làn da như mong muốn. Nhưng xét về vai trò “là bạn”, các vết nám đã bảo vệ chúng ta khỏi “kẻ thù nhan sắc” (tia tử ngoại) tránh các nguy cơ gây bệnh viêm da, lão hóa da thậm chí là ung thư da.

“Bạn & thù”

Da được ví như một bức tường ngăn cách cơ thể với môi trường bên ngoài, không cho các tác nhân gây hại xâm nhập vào bên trong.

Khi ánh nắng mặt trời chiếu vào da, các tế bào nằm ngay dưới bề mặt da sẽ tiết ra một chất màu đen, tên gọi là melanin để ngăn cản không cho các tia cực tím đi sâu vào bên trong phá hoại tế bào.

Xét về vai trò “là bạn”, các vết nám đã bảo vệ chúng ta khỏi “kẻ thù nhan sắc” (tia tử ngoại) tránh các nguy cơ gây bệnh viêm da, lão hóa da thậm chí là ung thư da.


Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.

Tuy nhiên, khi lượng melanin tiết ra quá nhiều, chúng sẽ tập hợp với nhau lại, gây nên những vết đen trên mặt, ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ. “Người bảo vệ” khi xuất hiện không đúng lúc đã trở thành “kẻ phá hoại” nhan sắc, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, nhất là với chị em.


Kẻ phá hoại nhan sắc.

Bí quyết cho làn da trắng sáng

Việc biến những vết nám sạm này trở thành bạn mà không ảnh hưởng đến nhan sắc là cả một công việc đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ cũng như kiến thức về chăm sóc làn da của chị em.

Với những chị em thường xuyên phải làm việc ngoài trời, cần lưu ý thoa kem chống nắng khi ra ngoài, sử dụng mũ rộng vành, mặc áo chống nắng…hạn chế để làn da tiếp xúc với ánh nắng. Như vậy, chúng ta đã tự bảo vệ cơ thể mà không bị nám sạm tàn nhang.
Tuy nhiên, ngày nay rất nhiều chị em phụ nữ mặc dù chỉ ngồi trong văn phòng, rất ít phải tiếp xúc với ánh nắng nhưng vẫn bị nám, sạm, tàn nhang “làm phiền” gây mất tự tin. Đặc biệt là những chị em sau khi sinh và chị em đến độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh, chính sự rối loạn nội tiết tố estrogen là nguyên nhân gây nám, sạm.

Estrogen là chìa khóa và các tế bào sinh hắc sắc tố chính là ổ khóa, sự kết hợp của estrogen và các tế bào này sẽ làm đẩy nhanh quá trình tạo hắc sắc tố (Melanin). Vậy nên khi mất cân bằng nội tiết tố nữ sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn tổng hợp Melanin gây nám da, sạm da.

Để ngăn ngừa nám chúng ta có thể sử dụng cách trị nám da với các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên có chứa các thánh phần như:
Isoflavone trong mầm đậu nành: Được coi là estrogen thực vật, có tác dụng giúp cân bằng nội tiết tố nữ, giảm tình trạng nám và các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh.

L- cystine trong nhung hươu: Có tác dụng đưa hắc sắc tố melanin ra bên ngoài đào thải cùng lớp sừng và các tế bào chết của cơ thể, nhờ vậy ngăn chặn quá trình hình thành vệt nám mới và các vệt nám cũ cũng bị mờ đi.

Bằng sự kết hợp của Isoflavone (Ngăn cản tạo thành sắc tố Melanin và tăng cường tạo Collagen làm tăng độ dày và bảo vệ da) + L-cystine (ngăn cản quá trình tạo thành và tăng cường đào thải Melanin ra bên ngoài) giúp cải thiện tốt tình trạng nám, trả lại cho chị em vẻ đẹp trắng, sáng như thủa thiếu thời.